Top 06 Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất trong năm 2021

Phần mềm quản lý bán hàng hiện nay đã không còn xa lạ với bất cứ ai kinh doanh buôn bán. Với những cải tiến về công nghệ, các phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp chủ doanh nghiệp dễ dàng xử lý các nghiệp vụ bán hàng, quản lý doanh thu, dòng tiền, quản lý kho và đơn giản hóa các vấn đề sổ sách kế toán.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp phần mềm quản lý bán hàng với đa dạng tính năng phù hợp với từng mô hình kinh doanh.

Trong thời gian đầu, bạn có thể dễ dàng sử dụng các công cụ như Google Sheet, Excel,… để quản lý việc kinh doanh của mình. Tuy nhiên, khi số lượng hàng hóa gia tăng, quy mô bán hàng được mở rộng, bạn sẽ cần một giải pháp chuyên nghiệp hơn để vận hành và quản lý cửa hàng của mình – GiảI pháp đó là phần mềm quản lý bán hàng.

Cách lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng tốt

Một phần mềm quản lý bán hàng tốt cần phải hội tụ ít nhất là những yếu tố sau đây:

Thương hiệu uy tín: Thương hiệu của phần mềm là cái bạn cũng nên quan tâm, vì việc lựa chọn một phần mềm mới sẽ làm tốn rất nhiều thời gian để tìm hiểu và thử nghiệm.

Phù hợp với doanh nghiệp: Với thị trường phần mềm vô cùng cạnh tranh hiện nay, thì không phải phần mềm nào cũng giống nhau, có những phần mềm phù hợp với mô hình doanh nghiệp này nhưng lại không phù hợp với doanh nghiệp kia, và ngược lại.

enter image description here

Dễ sử dụng: Một phần mềm có giao diện nhìn vào là có thể sử dụng được ngay mà không cần người hỗ trợ quá nhiều là ưu tiên hàng đầu của mỗi doanh nghiệp.

Có sự kết nối: 1 phần mềm nên có sự kết nối giữa các cửa hàng với nhau, thậm chí nếu có thể kết nối với smartphone với máy bán hàng cũng là một việc mà bạn cần ưu tiên.

Thanh toán đa dạng: Với thị trường thanh toán đa dạng như hiện nay thì việc có thêm nhiều hình thức thanh toán trên phần mềm là vô cũng hữu ích cho cả khách hàng và doanh nghiệp của bạn.

Online & Offline: Không gì là không có rủi ro và việc mất điện, lỗi máy chủ,… là việc không thể nào tránh, chính vì vậy mà 1 phần mềm quản lý nên có cả chế độ bán hàng Online (lúc có điện) và cả lúc offline (lúc không có điện).

Giá cả: “tiền nào thì của đó” nhưng cũng phải tùy “của” thế nào. Phần mềm quản lý tốt nhưng cũng nên phù hợp với chi phí mà bạn tính đầu tư ban đầu.

Top 4 phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay

Dưới đây là top 4 phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất mà theo mình là nên lựa chọn ở thời điểm hiện tại, mình sẽ đi sơ qua về đặc điểm cũng như lý do bạn nên lựa chọn những phần mềm này.

Lưu ý: Danh sách này là ngẫu nhiên, không xếp theo thứ tự tốt hay không tốt.

1/ neoPOS:

neoPOS là nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam đến thời điểm hiện tại.

Đến với neoPOS bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn để phát triển trong việc kinh doanh, nhưng nói về quản lý bán hàng thì nên lựa chọn neoPOS.

Chính vì vậy mà trước khi lựa chọn dùng đa kênh tại Sapo thì bạn nên hỏi đội ngũ hỗ trợ về những vấn đề này.

Tiếp đến sẽ là đánh giá của mình về những điểm nổi trội của neoPOS như sau:

  • Tích hợp vận chuyển: kết nối với các đơn vị vận chuyển uy tín nhất hiện nay như GrabExpress, Giao hàng nhanh, Viettel, VNPost,…
  • Tích hợp sẵn phần mềm quản lý Fanpage Facebook: Giúp quản lý được comment, inbox, và cả đơn hàng.
  • Thanh toán và tạo đơn nhanh.
  • Kết nối được với các thiết bị bán hàng như máy in hóa đơn, máy in mã vạch, …
  • Bán hàng được ngay cả khi mất internet
  • Quản lý tồn kho chi tiết: màu sắc, size, chất liệu…
  • Thống kê số lượng xuất, nhập, tồn chi tiết và chính xác đến từng ngày.
  • Cảnh báo khi loại hàng hóa nào đó sắp hết (việc này vô cùng quan trọng).
  • Hệ thống 20+ báo cáo bán hàng chi tiết và dễ nhìn.
  • Có thể kết nối với smartphone và xem báo cáo mọi lúc mọi nơi.
  • Quản lý nhiều chi nhánh

2/TPOS

Đây là cái tên đang được nhiều người đánh giá khá tốt về mặt chất lượng quản lý bán hàng.

enter image description here

Dù cho bạn bán hàng ở Fanpage Facebook, Livestream, trên các sàn TMDT thì Tpos vẫn có thể giúp bạn quản lý bán hàng tốt.

Ở Tpos hiện nay có nhiều sản phẩm/dịch vụ khác nhau nhưng nếu bạn muốn 1 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh thì chỉ cần tập trung vào OminiChannel.

Sau khi đã tham khảo ý kiến từ cộng đồng và những người đã sử dụng dịch vụ tại Tpos trước đây mình tóm gọn lại về những mặt tích cực sau đây:

  • Quản lý bán hàng tốt tại shop cả online và offline
  • Đồng bộ với tất cả thiết bị
  • Hỗ trợ xây dựng và quản lý trên cả website bán hàng riêng
  • Quản lý tốt khi bán hàng trên Facebook như tự động ẩn bình luận có thông tin khách hàng, thống kê và quản lý tốt khâu bán hàng và tồn kho … đỉnh nhất vẫn là khâu chốt đơn tự động khi livestream bán hàng
  • Đồng bộ, giúp bạn quản lý 4 ông lớn TMDT hiện nay như Shopee, Lazada, Tiki và Sendo
  • Lưu thông tin khách hàng và chăm sóc khách hàng theo chiến lược bán hàng của bạn
  • Bạn có thể tự thiết lập các đợt khuyến mãi riêng (giống các sàn TDMT)
  • Tích hợp trực tiếp với các đơn vị vận chuyển lớn hiện nay ngay trên ứng dụng

3/ Suno Truy cập tại: Suno.vn

Đây là cái tên mà mình được nghe nói đến rất nhiều về sự đơn giản và hiệu quả mà nó mang lại, thậm chí ngay cả những người không rành về máy tính vẫn có thể dễ dàng sử dụng trong thời gian ngắn.

Suno cũng có những tính năng giống với 2 cái tên mình đã nêu trên như : quản lý các chương trình khuyến mãi, quản lý hàng hóa, tồn kho, nhà cung cấp, giao hàng … phần mềm còn sẽ giúp bạn quản lý được dòng tiền, và theo dõi những báo cáo trên web đơn giản.

enter image description here

Những đặc điểm nổi bật của Suno không thể không nhắc đến là:

  • Tính năng tạo đơn hàng Online.
  • Kết nối với các thiết bị bán hàng như: máy in hóa đơn, máy quét mã vạch, …
  • Kết nối và quản lý với các thiết bị như: smartphone, ipad,… mọi lúc mọi nơi.
  • Bán hàng ngay cả lúc mất internet (giống như KiotViet, neoPOS)
  • Tạo được ngay website bán hàng chuyên nghiệp, mà không cần biết quá nhiều về kỹ thuật.
  • Không tốn nhiều thời gian để quản lý, có thể mở rộng thêm chuỗi cửa hàng.
  • Tích hợp bán hàng trên Facebook, Zalo.
  • Phần mềm được thiết kế phù hợp với nhiều ngành bán sỉ, bán lẻ khác nhau.

Lời Kết

Mỗi phần mềm đều có những thế mạnh riêng của nó, việc của bạn là chấp nhận và lựa chọn thế nào để hợp lý về nhu cầu cũng như túi tiền, nhưng với 4 cái tên mình kể trên thì giá thành đều khá tương đồng với nhau.

Ngoài ra, phần mềm chỉ giúp bạn một phần trong khâu quản lý, tiết kiệm thời gian & tiền bạc.

Chính vì vậy đừng phụ thuộc tất cả vào phần mềm, bạn cũng nên biết những gì mà doanh nghiệp đang hoạt động để đưa ra được những phương án & chiến lược hiệu quả nhất.

Nếu bạn có câu hỏi nào thì có thể để lại bình luận phía dưới đây, mình sẽ hồi âm bạn ngay.